Được sự chỉ đạo và bảo trợ của GS.TSKH Bùi Quốc Châu.
Chuyên đào tạo và bán dụng cụ diện chẩn điều khiển liệu pháp Bùi Quốc Châu.

Liên hệ: Bác sĩ Thảo. Nhà A12 khu tập thể Đồng Xa, ngõ 56 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện Thoại: (04)39933936 / 0983113686


Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011



Cơ sở khoa học của Diện Chẩn –Điều Khiển Liệu Pháp (Phần 1).


(GSTSKH Bùi Quốc Châu và hai học trò là cô Lệ Yến Diện chẩn Paris và Bác Sĩ Nguyễn Đắc Thảo Diện chẩn Cao Bằng
Trong buổi họp tại Trung tâm Việt Y Đạo chuẩn bị cho ra đời Vietmassage)





       Cho đến nay không ít người đã gặt hái hoặc chứng kiến được những kết quả gần như kỳ diệu của”Diện Chẩn-Điều Khiển Liệu Pháp” trong một số trường hợp về mặt chẩn đoán và điều trị.

I.Đặt vấn đề:
Trước những kết quả đó nhiều người không khỏi thắc mắc: “Tại sao tác dộng trên mặt mà lại hết bệnh dưới chân ? Tại sao laỊ có kết quả quá nhanh chóng đến vậy hầu như khó tin nhưng không chứng kiến tận mắt? Tại sao nhìn mặt mà biết trong thận có sạn…”
Để giải đáp phần nào những thắc mắc đó chúng tôi sẽ trình bày những luận thuyết mới trên Thế Giới trong lĩnh vực CHÂM CỨU từ đó chúng ta sẽ hiểu được phần nào kết quả mà Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp đã làm được. Tuy nhiên đây chỉ một phần của vấn đề. Ngoài ra bạn đọc còn phải tham khảo những giả thuyết mà chúng tôi đã trình bày trong sách Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp đề tạm thời giải thích những bí mật cơ thể ta đặc biệt trong lĩnh vực “DIỂN CHẨN –ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP”
Mong các bạn đọc hiểu trên tinh thần đó vì cho đến nay chưa ai có thể tự hào là nắm rõ được cơ sở khoa học, cơ chế châm cứu là gì? Trong Diện Chẩn Điều Khiển Liệu Pháp của chúng ta có một vấn đề còn mới mẽ tuy rằng thoạt nhìn nó giống như CHÂM CỨU. Thật ra phương pháp của chúng ta không phải là môn CHÂM CỨU mà là một môn khác mang nhiều màu sắc mới lạ. Thời kỳ đầu phạm vi tác động chỉ thể hiện vùng mặt gồm nhiều đồ hình, tuy nhiên kể từ năm 1988 DIỆN CHẨN đã phát triển lên Da đầu và từ năm 1989 đã triển khai ra toàn thân (cũng gồm nhiều ĐỒ HÌNH PHẢN CHIẾU) làm cơ sở cho việc chẩn đoán và điều trị.
II.Cơ sở khoa học của diện chẩn:
Nếu coi diện chẩn là nhìn mặt đoán bệnh thì đây không phải là một vấn đề mới vì từ xưa trong kinh điển Đông Y đã có VỌNG CHẨN (chẩn đoán bệnh bằng cách nhìn) Diện Chẩn của chúng ta mặc dù cũng dựa trên nguyên tắc biểu hiện của những hình thức khảo sát căn cứ nhiều yếu tố đặc biệt trong đó có các dấu hiệu xuất hiện trên da, dưới da. Trong phần dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu những vấn đề có liên quan đến việc SỜ ẤN các điểm trên bề mặt cơ thể và nhìn các dấu vết trên da để đoán bệnh Đông Y, Tây Y và cơ sở khoa học của vấn đề này xuyên qua các công trình nghiên cứu của của tác giả Nhật Bản. Thông qua các tư liệu này, bạn đọc sẽ hiểu được DIỆN CHẨN một cách dễ dàng và khoa học hơn.
GS.TSKH.Bùi Quốc Châu
Nguồn : www.dienchan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét