Được sự chỉ đạo và bảo trợ của GS.TSKH Bùi Quốc Châu.
Chuyên đào tạo và bán dụng cụ diện chẩn điều khiển liệu pháp Bùi Quốc Châu.

Liên hệ: Bác sĩ Thảo. Nhà A12 khu tập thể Đồng Xa, ngõ 56 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện Thoại: (04)39933936 / 0983113686


Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Kỹ thuật bắt chủ tướng

Áp dụng kỹ thuật " bắt chủ tướng" trong thực tế chữa bệnh bằng Diện Chẩn
GSTS Bùi Quốc Châu và BS Nguyễn Đắc Thảo
Khái quát về kỹ thuật ‘bắt chủ tướng’
Đây là một kỹ thuật chữa bệnh trong DC mà tôi đã khám phá ra từ hơn 20 năm trước, khái quát như sau:
TÌM TẤT CẢ SINH HUYỆT TRÊN MẶT HOẶC TRÊN DA NƠI BỘ PHẬN BỊ BỆNH, ĐỂ Ý XEM SINH HUYỆT  NÀO ĐAU NHIỀU NHẤT THÌ TÁC ĐỘNG VÀO SINH HUYỆT ĐÓ (BẰNG NHIỀU CÁCH KHÁC NHAU, NHƯ: DÁN CAO, DAY PHỚT, HƠ NGÃI CỨU.V.V...)THAY VÌ TÁC ĐỘNG VÀO TẤT CẢ CÁC SINH HUYỆT MÀ MÌNH ĐÃ TÌM THẤY.
Điểm đặc biệt là khi tác động vào sinh huyệt được chọn – làm hết đau bằng day phớt hay bất cứ thủ pháp nào khác thì sau đó, khi dò lại các sinh huyệt khác sẽ thấy chúng biến mất rồi.
Việc này cũng giống như muốn giết rắn phải đập, đánh vào đẩu rắn, hay muốn dẹp quân địch thì phải bắt ngay chủ tướng, quan quân còn lại sẽ đầu hàng. Chính vì thế mới gọi kỹ thuật này là ‘bắt chủ tướng’.
Nghiên cứu, sử dụng kỹ thuật này rất có lợi về sau, nghĩa là qua theo dõi và chữa nhiều ca  cùng một loại bệnh theo kiểu này thì dẩn hồi sẽ biết được loại bệnh gì thường có sinh huyệt  chính tức huyệt CHỦ sẽ rơi vào huyệt số mấy. VD:  Vời bệnh liệt mặt, sinh huyệt chính sẽ rơi vào huyệt số 130 (phản chiếu mặt của đồ hình Rodin, nhìn nghiêng).
Có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nơi sinh huyệt chính ấy, sẽ thấy thay đổi nhiệt độ sau khi tác động xong (ngoài hiệu quả làm giảm hay hết đau, kỹ thuật này còn làm giảm cả nhiệt độ nơi huyệt).
GSTS BÙI QUỐC CHÂU
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 Áp dụng kỹ thuật " bắt chủ tướng" trong thực tế chữa bệnh bằng Diện Chẩn
Thưa Thầy Bùi Quốc Châu,
Từ hôm đọc bài của thầy viết về kỹ thuật ‘bắt chủ tướng’ như trên, em liền áp dụng để chữa trị cho bệnh nhân.
 Đặc biệt là em chỉ áp dụng cho bệnh nhân mới còn bệnh nhân cũ thì chưa vì để tách biệt các phương pháp xem kết quả ra sao.
Sau một tuần làm việc em thấy rằng đây là một kỹ thuật rất ưu việt trong phương pháp DC-DKLP Bùi Quốc Châu ở chỗ:
1) Về bệnh lý : Bệnh thuyên giảm rõ rệt.
2) Về thời gian chữa trị: tiết kiệm thời gian ( tất nhiên phải có kinh nghiệm lâu năm mới xác định nhanh chóng khu vực "chủ tướng " trú ẩn).
3) Về sinh huyệt: mỗi khi chữa bệnh em thường tìm ra các sinh huyệt xuất hiện trên mặt cũng như toàn bộ trên da của cơ thể để tìm ra sinh huyệt chính mà Thầy thường gọi là "chủ tướng" để từ đó em chỉ tác động lên sinh huyệt đó duy nhất điều kỳ lạ là sau khi tác động xong huyệt chính thì các huyệt khác cũng biến mất.
4)Các ví dụ thực tế:
   1. Bệnh nhân Nguyễn Thị Hà đến trong tình trạng đau lưng, mỏi cổ gáy. Các sinh huyệt xuất hiện là 129+/-,51+/-
Trong đó sinh huyệt 51+ là báo đau nhất em liền dùng thủ pháp day phớt 100 lần kiểm tra lại thấy huyệt đó hết đau và điều đặc biệt hơn cả là 3 huyệt còn lại đều hết đau. Hỏi lại bệnh nhân thì bệnh nhân thông báo cổ gáy giảm và lưng thì hết hẳn, ngày hôm sau cũng như vậy và cổ gáy hết đau.
   2. Bệnh nhân liệt mặt méo miệng, mắt nhắm không kín: các huyệt đã dùng 130,45,175,15,29 nhưng huyệt 130 là đau nhất.
   3. Chứng đau vai gáy và đau đầu hay gặp huyệt chủ tướng là 240,188,65 trong đó huyệt 65 hay gặp.
   4. Đau thần kinh toạ huyệt " chủ tướng" hay gặp ở huyệt 379 (7/10 trường hợp).
Tóm lại với kỹ thuật " bắt chủ tướng" nếu đem áp dụng vào thực tế chính ta sẽ rút ngắn được thời gian chữa bệnh, tránh bi hiện tượng phản phục do làm quá nhiều huyệt một lúc. Tuy nhiên để vận dụng tốt kỹ thuật này em nghĩ rằng mỗi học viên làm Diện Chẩn cần quán tưởng đồ hình hàng ngày cho thật nhuần nhuyễn và đặc biệt phải suy ngẫm tâm ngôn Viêt Y Đạo như chọn việc dễ mà làm, lựa đường trống mà đi..., hoặc tâm hướng về đâu ở đó có ánh sáng (tức là sinh huyệt vàng ở đó), thì việc tìm ra " chủ tướng" sẽ dễ dàng, bài bản hơn.
Hà Nội, ngày 10/12/2012
Bác sỹ NGUYỄN ĐẮC THẢO
Câu lạc Bộ DC-ĐKLP-Bùi Quốc Châu Cao Bằng-Hà Nội
Điện thoại : 0983113686/0439933936.
Email: dienchancaobang@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét